Mẹo đơn giản giúp "giải nhiệt" căn phòng vào mùa hè

Mùa hè nóng nực đã đến, nhiệt độ ngoài trời cao kéo theo các vấn đề về sốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ. Nhà ở chống nóng kém, hấp thụ nhiệt nhiều gây hại cho sức khỏe. 

Sử dụng điều hòa trở thành giải pháp hiệu quả được nhiều gia đình, văn phòng lựa chọn trang bị cho không gian kín. Việc lạm dụng sử dụng điều hòa quá nhiều hay nhiệt độ cao khiến điều hòa hoạt động quá công suất sẽ ảnh hưởng không tốt hệ thống. Chia sẻ dưới đây về cách sử dụng máy lạnh hiệu quả sẽ nâng cao tuổi thọ thiết bị.

phim cách nhiệt 3m chính hãng

Cách tăng tuổi thọ khi sử dụng máy lạnh

 Các thiết bị máy lạnh được sử dụng nhiều cho nhà kín, giải pháp hạ nhiệt nhanh chóng trong mùa hè nóng nực. Mỗi thiết bị sẽ có giới hạn và công suất hoạt động riêng. Khi hoạt động quá công suất, máy lạnh sẽ dễ bị xuống cấp, hư hỏng gây tổn hại đến tài sản gia đình.

Người dùng cần biết cách sử dụng máy lạnh hiệu quả để đảm bảo nhu cầu làm mát nhưng vẫn bảo vệ và nâng cao tuổi thọ thiết bị. Lưu ý những điểm sau khi lắp đặt và sử dụng máy lạnh điều hòa:

phim cách nhiệt 3m chính hãng

- Chọn máy lạnh có công suất tối đa lớn hơn và vừa với diện tích phòng. Tránh trường hợp công suất quá bé, làm mát không đủ với diện tích phòng quá lớn sẽ ảnh hưởng đến động cơ. Tuy nhiên, công suất quá lớn sẽ lãng phí tiền và tiêu    hao điện năng.

- Lắp đặt máy điều hòa ở vị trí tránh ánh sáng chiếu trực tiếp. Độ cao lắp điều hòa nên khoản 3m đảm bảo khả năng làm mát, nơi ít bụi ảnh hưởng đến quạt và bộ lọc.
Bật tắt máy điều hòa đúng cách để bảo vệ thiết bị. Không nên vừa tắt xong đã bật lên sử dụng lại luôn mà nên để khoảng 30 phút. Trường hợp tắt nguồn hay rút ổ cắm để ngăn dòng điện vẫn có thể chạy vào động cơ âm ỉ.

- Không nên bật máy điều hòa xuống mức nhiệt độ quá thấp ngay lập tức. Người dùng nên điều chỉnh giảm dần từ 30 độ C, xuống 28 - 27 - 26 rồi cuối cùng là 25 độ C. 

- Không nên bật điều hòa phòng dưới 25 độ C vừa tốn điện lại không tốt cho sức khỏe. Để nhiệt độ chênh lệch với môi trường ngoài từ 8-10 độ C là hợp lý, không nên để nhiệt độ quá sâu.

Muốn máy điều hòa hoạt động hiệu quả, bền bỉ cần tiến hành vệ sinh định kỳ, bảo dưỡng thiết bị. Nên bảo dưỡng điều hòa vào đầu mùa nóng để đảm bảo vận hành ổn định trong suốt mùa. Đồng thời vệ sinh phần lưới lọc, cánh quạt thường xuyên để giảm bụi bẩn chặn dòng khí
> Có thể bạn quan tâm: Thoải mái mát lạnh cùng tôn cách nhiệt giá rẻ

Giải pháp giúp căn nhà của bạn mát mẻ hơn trong mùa nắng nóng

phim cách nhiệt 3m chính hãng

Điều hòa máy lạnh là giải pháp làm mát không gian kín nhanh chóng nhưng không phải là giải pháp duy nhất. Trường hợp người dùng chỉ sử dụng duy nhất điều hòa vừa khiến thiết bị nhanh hỏng, hóa đơn điện hàng tháng tăng vọt và không tốt cho sức khỏe người dùng dụng. 

Mùa nắng nóng đến, cần trang bị giải pháp làm mát nhà kết hợp để giảm công suất vận hành của máy điều hòa. Một số giải pháp chống nóng cho nhà kính mà gia chủ có thể áp dụng để cách sử dụng máy lạnh hiệu quả hơn vào mùa hè:

- Sử dụng quạt mát, quạt phun sương… vào thời điểm nắng nóng không quá cao, để điều hòa được nghỉ ngơi. Mở cửa kết hợp với quạt phun sương có thể làm mát ban đêm hiệu quả.

- Chống nóng cho nhà ở, không gian sống bằng sơn chống nóng ngoại thất. Loại sơn có khả năng phản xạ bức xạ mặt trời, giảm nhiệt hấp thụ tác động lên tường, ảnh hưởng đến nhà ở.

- Sử dụng bạt che chắn ban công, mái hiên giảm ánh sáng chiếu trực tiếp vào không gian sống, phòng ngủ. 

- Tăng cường trồng cây xanh chống nóng ở hiên nhà, ban công quanh nhà để tăng hiệu quả làm mát nhà ở. Kết hợp hệ thống phun sương ở cửa ra vào, cửa sổ… để làm mát và tươi mới không khí.

- Ứng dụng film cách nhiệt nhà kính, cửa kính ban công hay cửa nhôm kính ra vào… Các vị trí cửa kính hấp thụ nhiệt cần được dán film cách nhiệt 3M chính hãng, có khả năng giảm đến 60% bức xạ ảnh hưởng đến phòng, giảm đến 99% tia UV tác động gây nắng gắt khó chịu cho con người.

- Ốp tường chống nóng cho phòng hướng tây, phòng khách… Những khu vực tường mỏng hấp thụ quá nhiều nhiệt ảnh hưởng đến nhiệt độ phòng bên trong. Giải pháp làm mát nhà ở lâu dài, toàn diện.

Điều hòa là công cụ đắc lực để làm mát không gian nhưng không phải là giải pháp duy nhất. Đồng thời, điều hòa đắt đỏ hoạt động quá công suất dễ hư hỏng, xuống cấp hay tăng hóa đơn tiền điện. Học cách sử dụng máy lạnh hiệu quả để bảo vệ thiết bị, đồng thời vẫn làm mát nhà ở hiệu quả.

Gia chủ nên áp dụng các giải pháp chống nóng kết hợp cho nhà ở: ốp tường chống nóng, trồng cây xanh, dán kính cách nhiệt cho nhà ở… để tăng hiệu quả làm mát không gian cùng với thiết bị điều hòa.

>> Xem thêm bài viết:

Cách phân biệt phim cách nhiệt thật giả.

Phim cách nhiệt dành cho căn hộ.

Phim cách nhiệt dành cho cửa hàng, showroom.


Liên hệ Tư vấn, đo đạc khảo sát miễn phí

TƯ VẤN MIỄN PHÍ, ĐO KHẢO SÁT THỰC TẾ MIỄN PHÍ TẠI CĂN HỘ CỦA ANH CHỊ!

Gọi hotline ngay hôm nay để đặt lịch hẹn.

☎️ Tp.HCM: 0917866422 (Zalo/Call)

☎️ Hà Nội: 086 872 9999 (Zalo/Call)

🌐 Website: www.phimcachnhiet3m.vn

🚀 Email: sales@phimcachnhiet3m.vn

👉 Yêu cầu gọi lại: http://bit.ly/tuvanphimcachnhiet

✅ Mua hàng: mua lẻ tối thiểu 2m tới. *** Giá tốt khi mua nhiều, thi công dự án.

✅ Bảo hành chính hãng 3M.