Phân loại phim cách nhiệt nhà kính 3M theo công nghệ phim

Phim cách nhiệt 3M được biết đến và phổ biến nhất là khi ứng dụng dán cho các cửa kính xe ô tô để giảm bớt sức nóng và ngăn ngừa tia UV khi đi xe. Tuy nhiên ngày nay, việc ứng dụng phim cách nhiệt cho nhà kính ngày càng trở nên được ưa chuộng hơn. 
Vậy thương hiệu 3M có các loại phim cách nhiệt nhà kính nào và chọn loại nào thì tốt nhất? Hãy cùng SBC tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Phim cách nhiệt 3M được sản xuất tại Mỹ và được phân phối tại hơn 80 quốc gia trên toàn cầu. 3M là thương hiệu dẫn đầu trên toàn thế giới với hệ thống máy móc tiên tiến, quy trình khắt khe và đạt tiêu chuẩn quốc tế đã giúp cho phim 3M luôn có chất lượng ổn định và đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Với hơn 50 năm kinh nghiệm, phim cách nhiệt 3M đã trải qua 4 công nghệ phim cơ bản: Công nghệ tráng phim kim loại – Công nghệ phim Nano Carbon - Công nghệ phim gốm Ceramic, và mới nhất là công nghệ phim quang học. Phim cách nhiệt 3M không ngừng phát triển thêm các dòng công nghệ mới tối ưu hơn nhằm mang đến những dòng phim tốt nhất cho người dùng.

Công nghệ Phim kim loại

Phim kim loại là dòng phim có cấu tạo đơn giản, thường gồm lớp Polyester, lớp tráng phủ (phún xạ) kim loại, lớp kết dính và lớp chống xước. Ngoài có tác dụng cách nhiệt, phim phủ kim loại còn có tác dụng chống tia UV, lớp màng phim sẽ giữ lại các mảnh kính vỡ bảo vệ con người trong các tình huống nguy hiểm, và có khả năng chống trầy xước.

Phim kim loại của 3M gồm 2 dòng phim đó là Phim cách nhiệt 3M MS35 và BC40. Ưu điểm của 2 dòng phim này là có màu xám khói sang trọng, độ truyền sáng 36%-40% giúp cản chói, cản lóa tốt, phù hợp với văn phòng, các khu nhà máy để có thể hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào, bảo vệ sự riêng tư cũng như những bí mật công nghệ. Phim cũng có độ cản tia UV tới 99%, khả năng cách nhiệt tốt và đặc biệt là có mức giá vừa phải, giúp tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, phim kim loại cũng có những nhược điểm lớn, không đáp ứng được nhu cầu của người dùng như:

  • Vì là dòng polyester có chứa nguyên từ kim loại nên không thể tránh khỏi oxi hóa từ không khí. Theo thời gian, phim sẽ có sự thay đổi về màu sắc, do vậy thời gian bảo hành của phim kim loại cũng ngắn hơn
  • Do các yếu tố kim loại trong phim sẽ có thể gây ra các tình trạng như mất sóng điện thoại, sóng wifi,.. khi ở trong nhà.

Dự án nhà máy Dược Femed sử dụng phim kim loại MS35

=> Xem thêm: Tại sao bạn thường bị mất sóng khi ở trong nhà?

Công nghệ phim Nano Carbon

Từ những nhược điểm của phim kim loại, 3M đã ra đời các dòng phim theo công nghệ Nano Carbon - khắc phục được các nhược điểm đó. Phim Nano Carbon sử dụng các phân tử carbon để thay thế kim loại giúp đồng nhất các hạt trong màng phim, mang lại hiệu quả cách nhiệt tối đa và ổn định màu sắc của phim, không bị oxi hóa theo thời gian.

Với công nghệ Nano Carbon, 3M nổi tiếng với dòng phim Night Vision, gồm 3 loại phim với 3 mức độ truyền sáng khác nhau: NV15 - NV25 - NV35. Đúng với tên gọi của nó, Night Vision thường có màu tối, giúp cản chói, cản lóa và đảm bảo tầm nhìn vào ban đêm, cũng như đảm bảo sự riêng tư cho căn nhà. Phim Night Vision có khả năng cách nhiệt tốt, cản tới 99% tia UV, đảm bảo sức khỏe và tránh phai màu nội thất. Dòng phim này thường phù hợp để thi công cho phòng ngủ căn hộ hay cửa kính nhà phố.

Các dòng phim Night Vision theo công nghệ phim Nano Carbon

=> Xem thêm thông tin về dòng phim Night Vision

Công nghệ phim gốm Ceramic

Là công nghệ tiến tiến trong ngành phim cách nhiệt trên thế giới được đưa vào sử dụng cuối năm 2017, phim Ceramic dùng vật liệu men gốm tráng phủ Titanium Nitride (TiN), sau đó dùng công nghệ nano và lọc quang phổ hồng ngoại để phum các phân tử Ceramic tạo thành các lớp có khả năng chống lại nhiệt, loại bỏ tối đa sự hấp thụ nhiệt.

Với công nghệ này, 3M cho ra mắt 2 dòng phim rất được ưa chuộng hiện nay đó là phim IR25 và IR70. Dòng phim này có nhiều ưu điểm như:

  • Độ bền cao, không bị oxi hóa theo thời gian, bảo hành 10 năm chính hãng tại 3M
  • Khả năng cách nhiệt rất tốt, cản tia UV tới 99%
  • Màu gốm rất đẹp, trung tính và không vị mất màu sau nhiều năm sử dụng.
  • Vì lớp phủ là gốm nên không gây ảnh hưởng tới sóng điện thoại, sóng điện từ, sóng wifi,... khi ở trong nhà

Nếu IR25 có độ truyền sáng thấp chỉ 30%, giúp cản chói, cản lóa và bảo vệ sự riêng tư, phù hợp với văn phòng, công sở, phòng ngủ, thì IR70 lại có độ truyền sáng tới 70%, giúp giữ được ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn cho căn nhà. IR70 rất phù hợp để thi công tại phòng khách, cửa hàng, giếng trời,...

Sự khác biệt giữa trước và sau khi dán phim cách nhiệt IR70

=> Xem thêm thông tin về dòng phim Ceramic IR25 & IR70

Công nghệ phim Quang học cao cấp

Khi thị trường chỉ dừng lại ở công nghệ phim Ceramic thì 3M là đơn vị độc quyền, duy nhất trên thế giới đã phát triển và cho ra mắt dòng phim với công nghệ phim quang học vô cùng tiên tiến. Đây là công nghệ độc quyền của 3M, không một nhà sản xuất phim cách nhiệt nào có thể làm giả được.

Ứng dụng công nghệ phim quang học cho nhà kính là sản phẩm Phim cách nhiệt 3M Prestige 70 (PR70) được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn hiện nay. Phim cách nhiệt 3M PR70 là loại phim đa lớp có tới 200 lớp phim trong một tấm phim mỏng. Dán phim cách nhiệt PR70 có khả năng loại bỏ năng lượng mặt trời lên tới tối đa 50%, loại bỏ 99,9% tia cực tím, chặn 97% tia hồng ngoại, và đặc biệt là có khả năng truyền sáng tới 70% - đảm bảo ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn, xóa bỏ hoàn toàn suy nghĩ của mọi người về phim cách nhiệt tối màu mới có thể cách nhiệt tốt.

Phim cách nhiệt 3M Prestige khắc phục được hoàn toàn nhược điểm cản sóng GPS, cách nhiệt kém, kính không bị lóa, bạc màu hay giảm khả năng cách nhiệt theo thời gian của các dòng phim trước đây. 3M còn có chính sách bảo hành tới 10 năm, cam kết phim không thay đổi thông số quá 2% trong suốt 10 năm.

=> Xem thêm thông tin về dòng phim Prestige 70 - PR70

Hy vọng qua bài viết này, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về các dòng phim cách nhiệt 3M phân loại theo công nghệ phim. Đừng quên liên hệ ngay với SBC để được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp phim cách nhiệt 3M cho nhà kính nhé!