Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt có thể mang lại nhiều lợi ích cho căn nhà của bạn. Nó giúp giảm thiểu nhiệt độ trong phòng, giảm chói lóa cũng như tiết kiệm năng lượng và tăng cường an ninh. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách sử dụng phim cách nhiệt, dẫn tới việc hư hỏng nhanh. Vì vậy, trong bài viết này, Phimcachnhiet3m sẽ giúp bạn hiểu rõ về những yếu tố ảnh hưởng tới phim cách nhiệt và những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay film ngay.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ film cách nhiệt

Trong điều kiện thích hợp, tuổi thọ của phim cách nhiệt có thể tồn tại lâu dài cùng căn nhà của bạn. Nhiều chủ nhà sử dụng phim cách nhiệt từ 20 năm trở lên. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của phim cách nhiệt của bạn, bao gồm:

Chất lượng film cách nhiệt

Phim cách nhiệt cao cấp, như phim do 3M sản xuất, được làm bằng thuốc nhuộm và chất kết dính với chất lượng tốt nhất. Polyester ngăn tia UV, kéo dài tuổi thọ của cửa sổ và làm chậm phai màu. Ngược lại, phim cách nhiệt kém chất lượng có thể bắt đầu có dấu hiệu mờ dần trong vòng vài tháng.

Phim cách nhiệt chất lượng kém bị bong tróc rất mất thẩm mỹ

Khí hậu địa phương

Nhiệt độ quá cao, gió hoặc các điều kiện thời tiết khác có thể làm mòn phim cách nhiệt của bạn theo thời gian. Trong khi đó, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể làm cho film bị phai màu. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu mát mẻ và ôn hòa, phim cách nhiệt của bạn có thể tồn tại lâu hơn so với những nơi có khí hậu nóng nực.

Chất lượng cửa sổ

Cửa sổ ở hướng bắc và hướng nam của ngôi nhà có thể tồn tại lâu hơn cửa sổ ở hướng đông và tây vì chúng hấp thụ ít ánh sáng mặt trời hơn. Trong khi đó, chất lượng hiện tại của cửa sổ cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của phim. Ví dụ như cửa sổ cũ bị mài mòn nhiều có thể không tạo ra bề mặt nhẵn, đều cho chất kết dính. Kết quả là, phim sẽ dễ bị bong tróc và nhanh hỏng.

Chất lượng dán phimcachnhiet 

Phải mất hàng tháng đào tạo để học được các kỹ thuật ứng dụng phim cách nhiệt phù hợp. Một chuyên gia đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ để dán được phim cách nhiệt đúng tiêu chuẩn và loại bỏ hết bong bóng. Kỹ thuật này đảm bảo phim dính hoàn toàn vào bề mặt cửa sổ để không bị bong tróc. 

SBC thi công tại nhà khách hàng - thực hiện lột bỏ phim cũ, vệ sinh và dán phim mới

Ngoài ra, những người thợ chuyên nghiệp sẽ biết chọn thời tiết phù hợp khi dán phim để đảm bảo chất keo có thể dính đúng cách. Một chuyên gia dán phim chuyên nghiệp cũng có thể giới thiệu sản phẩm phù hợp cho bạn. Ví dụ: nếu cửa sổ của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, họ có thể đề xuất các loại phim có khả năng chống tia cực tím tốt hơn hoặc có tông màu tối hơn.

=> Xem thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Những dấu hiệu cho thấy bạn nên thay phim cách nhiệt

Bạn đang băn khoăn liệu phim cách nhiệt nhà mình đã hết tuổi thọ hay chưa? Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy phim cách nhiệt đã hết hạn sử dụng và cần thay ngay!

Phai màu

Tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời gây ra phản ứng hóa học với thuốc nhuộm của màng phim cách nhiệt. Theo thời gian, điều này làm nhạt màu phim cách nhiệt.

Đổi màu

Màu phim cách nhiệt kém chất lượng có thể chuyển sang màu tím do thuốc nhuộm phai theo thời gian. Sự đổi màu này xảy ra vì thuốc nhuộm màu vàng dễ bay hơi hơn màu đỏ và xanh lam. Màu vàng sẽ là màu nhạt đi đầu tiên, để lại hỗn hợp thuốc nhuộm màu tím. Các nhà sản xuất phim cách nhiệt chất lượng cao sẽ ngăn không cho màng film của họ chuyển sang màu tím. Họ sẽ tính toán thời gian phai màu của từng loại thuốc nhuộm sao cho màu vàng sẽ nhạt dần để khớp với tốc độ phai màu của màu đỏ và xanh lam. 

=> Xem thêm: Cách nhận biết phim cách nhiệt 3M chính hãng

Nổi bọt khí

Khi nhiệt độ từ từ phá vỡ chất kết dính của màng film, bọt khí có thể hình thành. Ngoài ra, bọt khí cũng có thể là do thợ dán phim thiếu kỹ năng và kinh nghiệm. Nếu khi dán để lại quá nhiều dung dịch gắn kết dưới phim, bọt khí sẽ hình thành khi chất lỏng bay hơi.

Nứt

Tác hại của ánh nắng mặt trời từ cả nhiệt và ánh sáng có thể làm phim cách nhiệt trở nên giòn hơn. Khi cửa sổ hấp thụ quá nhiều nhiệt, phim có thể bị nứt.

Bong tróc

Theo thời gian, màng phim có thể bắt đầu bong ra xung quanh các cạnh hoặc gần các vết nứt. Hiện tượng bong tróc này cũng xảy ra khi tiếp xúc lâu dài với nhiệt, khiến các hóa chất kết dính của phim bị phân hủy từ từ.

 

Tuổi thọ của phim cách nhiệt phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài từ thiên nhiên và cũng từ chính người dán phim cách nhiệt. Chính vì thế, để hiểu rõ loại phim cách nhiệt nào phù hợp cho căn nhà của bạn, hãy tự tìm hiểu trước, sau đó tham khảo ý kiến từ chuyên gia để có cái nhìn khách quan nhất. 

SBC là đại lý phân phối phim cách nhiệt 3M chính hãng, luôn có đội ngũ dán phim chuyên nghiệp với kiến thức chuyên môn cao. Nếu bạn chưa biết chọn loại phim nào, gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chính xác về phim cách nhiệt phù hợp với hướng nhà và nhu cầu của bạn nhé!