Tại sao dán phim cách nhiệt lại giúp tiết kiệm điện năng?

Dán phim cách nhiệt cho nhà cửa đang là một trong những giải pháp phổ biến để giảm nóng, chống nóng. Các nhà bán phim cách nhiệt thường quảng cáo rằng: Dán phim cách nhiệt sẽ giúp tiết kiệm điện năng, vậy điều này có đúng hay không? Hãy cùng SBC tìm hiểu lí do trong bài viết này nhé!

Phim cách nhiệt và cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là một dạng màng nhựa polyester, gồm nhiều lớp cán mỏng, mỗi lớp có tráng lớp phủ siêu mỏng như kim loại, nano, gốm,… lớp cuối cùng là lớp keo được phủ đều có khả năng bám dính cao. Phim cách nhiệt được sử dụng để ngăn cản hạn chế sức nóng ánh sáng mặt trời truyền qua kính. Ngoài ra còn có tác dụng cản tia UV bảo vệ da, tăng sự riêng tư và bảo vệ kính. Phim thường được sử dụng dán cho các loại công trình nhà kính, văn phòng làm việc, chung cư,…

Phim cách nhiệt sẽ được dán phía trong của kính. Ánh nắng chiếu vào sẽ hấp thụ qua lớp kính, đến lớp phim và đẩy ngược lại ra ngoài môi trường, do vậy, nhiệt lượng sẽ không thể truyền vào nhà, gây sự nóng bức cho căn nhà được nữa. Nhờ đó mà giảm bớt sức nóng trong nhà, giúp nhà cửa trở nên thoáng mát hơn.

Cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt nhà kính

=>> Xem thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Tại sao dán phim cách nhiệt lại giúp tiết kiệm điện năng?

Vào mùa hè nóng nực, sức nóng trong nhà bạn sẽ tăng lên, đồng nghĩa với việc các thiết bị điện để giảm nóng sẽ hoạt động nhiều hơn, như điều hòa, quạt máy,... Với cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt như trên, nhiệt lượng trong nhà giảm bớt, do vậy cũng sẽ giảm áp lực lên các thiết bị điện, từ đó tiết kiệm được điện năng và chi phí.

Một ví dụ tiêu biểu như với dòng phim dán cách nhiệt 3M cao cấp sẽ giúp giảm 5 độ - 9 độ nhiệt độ điều hòa, tiết kiệm từ 20%-50% tiền điện hàng tháng. Vào những tháng nắng nóng đỉnh điểm, gia đình bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện đó nha!

Thực tế trước và sau khi dán phim cách nhiệt cho nhà ở, chung cư

Một chi phí điện năng nữa mà bạn có thể tiết kiệm được đó là điện chiếu sáng. Bình thường, ánh nắng gay gắt chiếu thẳng vào nhà khiến bạn phải kéo rèm kín, gây ra tình trạng nhà tối om. Do đó sẽ mất thêm chi phí điện chiếu sáng cho căn nhà. Sau khi dán phim cách nhiệt, căn nhà của bạn sẽ được giảm chói, giảm lóa, giữ ánh sáng tự nhiên, thoải mái mở rèm mà không lo nắng gắt. Từ đó sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng chiếu sáng cho căn nhà vào ban ngày.

► Xem thêm: 5 ứng dụng của phim cách nhiệt cho nhà cửa phổ biến nhất hiện nay

Lợi ích của việc tiết kiệm điện năng

Tiết kiệm điện năng là điều vô cùng quan trọng, có ích cho cả bản thân và xã hội. Một số lợi ích khi bạn tiết kiệm được điện năng như:

- Tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình

- Bảo vệ môi trường: Điện năng đến từ năng lượng được sản xuất bởi nhiên liệu hóa thạch như dầu, khí đốt tự nhiên và than đá. Những nhiên liệu này được tìm thấy tự nhiên trong trái đất. Các quy trình khai thác nhiên liệu sẽ gặp nhiều rủi ro như ô nhiễm môi trường, khoan rò rỉ hoặc cháy nổ,...

- Giảm khí thải carbon: Khí thải carbon từ việc tiêu thụ điện năng được thải ra môi trường gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng và đang đe doạ đến sức khoẻ, cuộc sống của con người. 

Tiết kiệm điện giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe con người

Trên đây là các lí do việc dán phim cách nhiệt có thể tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người. Nếu bạn đang có nhu cầu cách nhiệt cho căn nhà của mình và giảm thiểu chi phí điện năng hàng tháng, hãy liên hệ ngay SBC và phim cách nhiệt 3M để được hỗ trợ nhé!