5 lầm tưởng phổ biến về phim cách nhiệt

Trong quá trình tư vấn chọn mua phim cách nhiệt cho khách hàng, SBC nhận ra vẫn còn rất nhiều quan niệm sai lầm về tính hiệu quả, chức năng và lợi ích của phim cách nhiệt. Chính vì thế, chúng tôi đã tổng hợp danh sách những lầm tưởng phổ biến của mọi người về phim cách nhiệt. Hãy cùng SBC giải đáp từng câu hỏi nhé!

Lầm tưởng 1 - Phim cách nhiệt sẽ làm cho nội thất ngôi nhà của bạn trở nên quá tối?

Có vẻ như quan niệm này bắt nguồn từ ngành công nghiệp pha màu ô tô. Đối với nhiều người, lần đầu tiên họ tiếp xúc với phim cách nhiệt là khi ngồi trong ô tô. Tuy nhiên, đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp, trải nghiệm sẽ hoàn toàn khác. Film cách nhiệt ngày càng được cải tiến trong việc nhuộm màu, nó vừa có thể bảo vệ nội thất trong nhà, vừa có đầy đủ ánh sáng.

Ví dụ: bạn có thể chọn loại phim dòng Prestige của hãng 3M, mặt phim gần như trong suốt. Loại phim cách nhiệt này sẽ khắc phục được hoàn toàn nhược điểm cản sóng GPS, cách nhiệt kém, kính không bị lóa, bạc màu hay giảm khả năng cách nhiệt theo thời gian của các dòng phim trước đây. 

Với những căn hộ cho thuê hoặc bệnh viện, đây sẽ là loại phim thích hợp để duy trì ánh sáng tự nhiên mà vẫn bảo vệ sức khoẻ khỏi tia UV, hồng ngoại có hại từ mặt trời.

phim-cach-nhiet-pr70

Phim cách nhiệt PR70 trong suốt như kính, giúp đảm bảo ánh sáng cho căn nhà

=>> Xem thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Lầm tưởng 2 - Phim cách nhiệt là loại phim sản xuất giá rẻ và chỉ dành cho các tòa nhà cũ?

Đây là một câu hỏi mà mọi người cũng thường hay hiểu sai. Tuy nhiên, hầu hết phim cách nhiệt ngày nay đều được dán trên các cửa sổ mới ở cả khu dân cư và khu thương mại. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà cũ lắp đặt cửa sổ không có khả năng cản tia UV và việc dán phim cách nhiệt là hoàn toàn dễ hiểu.

Điều thú vị là mặc dù một số cửa sổ mới có lớp phủ Low-E (một loại hợp chất kính có tính năng cản tia UV, tiếng ồn,...). , tuy nhiên loại kính này chỉ bảo vệ được một phần và không có hiệu quả tốt như phim cách nhiệt. Chính vì thế, vẫn có nhiều hộ gia đình hay toà nhà mới vẫn dán thêm một lớp phim cách nhiệt để chống tia cực tím và chống chói.

Phim cách nhiệt sản xuất “rẻ tiền” và mỏng dính? Hoàn toàn sai lầm. Đó chỉ là những loại phim cách nhiệt kém chất lượng trôi nổi trên thị trường. Phim cách nhiệt chính hãng như phim 3M phân phối tại SBC thì không hề mỏng dính và cần đầu tư tiền hơn. Nó được thiết kế để tồn tại trong nhiều năm và nếu tính về mặt chi phí lâu dài thì đây là một khoản đầu tư tiết kiệm.

Lầm tưởng 3 - Phim cách nhiệt sẽ làm chết cây trong nhà?

Nếu bạn yêu cây cối trong nhà và lo lắng rằng phim cách nhiệt sẽ làm héo cây, hãy yên tâm rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Bởi vì phim cách nhiệt có thể ngăn chặn tia UV nhưng không chặn được tia xanh đỏ mà cây cần để sống. Hai loại tia này không thuộc phổ màu UV có thể gây hại cho con người. 

Ngoài ra, phim cách nhiệt cũng giúp điều hòa nhiệt độ và độ ẩm trong phòng. Nó thực sự góp phần tạo ra một môi trường ổn định cho cây trồng của bạn bằng cách giảm thiểu ánh nắng gay gắt. Hầu hết các cây trồng trong nhà đều thích nghi với phim cách nhiệt.

Cây cối tươi xanh trong nhà sau khi dán phim cách nhiệt 3M

Nếu bạn lo lắng về cây trồng trong nhà và ánh sáng mặt trời, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu nhu cầu ánh sáng mặt trời thực tế của cây trồng. SBC nhận thấy rằng các loại cây trồng trong nhà của hầu hết khách hàng đều phát triển tốt khi dán phim cách nhiệt.

=>> Xem thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của phim cách nhiệt

Lầm tưởng 4 - Không thể lau cửa sổ sau khi dán phim cach nhiệt?

Tất nhiên điều này là không đúng sự thật! Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể lau phim cách nhiệt! Phim cách nhiệt sẽ bị bao phủ bởi các vết ố và bụi bẩn. Thực tế là, phim cách nhiệt có thể lau chùi giống như bất kỳ loại cửa sổ nào khác. Điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là tránh lau chùi trong 30 ngày sau khi dán cửa. Và hãy nhớ: cửa sổ của bạn nên được làm sạch ngay sau khi dán.

Sau quá trình dán cửa, bạn có thể làm sạch bằng các phương pháp làm sạch thông thường. Một số mẹo nhỏ giúp bạn giữ được độ bền đẹp của phim:

- Tránh chà xát mạnh vào cửa sổ, đặc biệt là tránh dùng các chất mài mòn. Thay vào đó, hãy sử dụng một miếng vải mềm sạch, khăn giấy hoặc miếng bọt biển.

- Hầu hết các chất tẩy rửa kính có sẵn đều hoàn toàn tốt cho các cửa dán phim cách nhiệt.

- Để lau khô cửa sổ sau khi lau, hãy sử dụng khăn mềm sạch hoặc chổi cao su.

phim-cach-nhiet-pr70

Cửa kính vẫn đẹp và trong sau khi dán phim cách nhiệt

Lầm tưởng 5 - Phim cách nhiệt có làm kính bị vỡ hoặc nứt không?

Đây là câu hỏi cần một vài nghiên cứu để trả lời. Nghiên cứu cho thấy rằng có một số lý do cụ thể khiến kính bị nứt, cho dù có dán phim cách nhiệt hay không:

- Ứng suất nhiệt do sự thay đổi nhiệt độ đáng kể trong kính, từ nóng sang lạnh

- Ứng suất kéo có nghĩa là kính đang chịu áp lực. Điều này có thể xảy ra do trọng lượng trên kính bị quá tải

- Ứng suất uốn trên cửa sổ có thể xảy ra do các lực bên ngoài mạnh như gió, bão

- Tác động bên ngoài từ các vật thể bay như đá, bóng hoặc chim

- Ứng suất xoắn do dịch chuyển tòa nhà hoặc từ khung cửa sổ bị võng xuống.

Trong số năm nguyên nhân ở trên, ứng suất nhiệt sẽ là mối quan tâm lớn nhất đối với phim cách nhiệt. Điều này có thể xảy ra vì một số loại phim có thể làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm xảy ra bởi các nhà sản xuất đã chạy thử nghiệm rộng rãi để xác định loại phim nào hoạt động tốt nhất trong một số điều kiện nhất định. Ngoài ra, các công ty dán phim có chuyên môn cao sẽ biết đâu là loại phim phù hợp cho từng loại cửa và hướng nhà. 

 

Trên đây là 5 lầm tưởng hàng đầu liên quan đến phim cách nhiệt. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào chưa được giải đáp ở đây? Bạn có thể liên hệ ngay với SBC để được tư vấn miễn phí về cách lựa chọn phim cách nhiệt phù hợp cho ngôi nhà của bạn.