8 bước dán phim cách nhiệt đơn giản tại nhà

Việc dán cửa sổ bằng film cách nhiệt có thể giúp bạn tiết kiệm trung bình trên 500.000 VNĐ/tháng. Và nếu bạn có bất kỳ cửa sổ nào không cần phải mở quanh năm, hãy dán những cửa sổ đó bằng phim cách nhiệt để tiết kiệm thêm chi phí điện năng từ điều hòa trong những tháng ngày oi bức. 

Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách để có thể tự dán phim cách nhiệt đơn giản tại nhà.

Dụng cụ bạn cần có khi dán kính cách nhiệt

Vật liệu 

- Thước

- Bộ phim cách nhiệt

- Dung dịch vệ sinh cửa kính chuyên dụng

- Dung dịch dán phim cách nhiệt

- Công cụ dán phim cách nhiệt

- Dao dọc giấy

- Thang

Hướng dẫn dán film cách nhiệt

Dưới đây là các bước bạn cần làm để dán film cách nhiệt đúng cách. Lưu ý dán Phim cách nhiệt vào lúc trời không quá chói để không bị ánh nắng chiếu trực tiếp gây loá và nắng nóng, không nên dán phim cách nhiệt vào những ngày mưa ẩm vì keo sẽ lâu khô, bọt khí sẽ khó bị hút. Đặc biệt không dán phim cách nhiệt vào buổi tối vì không thấy rõ các hạt bụi bẩn cũng như bọt khí còn nổi lên.

Bước 1: Đo kích thước cửa sổ dán tấm cách nhiệt

Đo và ghi lại chiều dài và chiều rộng của mỗi miếng kính mà bạn định dán. Phim cách nhiệt có nhiều cấu hình khác nhau và bạn thường có thể dán phim trên nhiều cửa sổ khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là phải biết kích thước chính xác mà bạn cần dán.

Sau khi đo kích thước, đừng quên ghép vào khổ phim cách nhiệt của 3M. Lưu ý khổ phim của 3M theo tiêu chuẩn quốc tế là 1.52x30.5, hãy ghép một cách chuẩn chỉnh để tránh hao hụt phim quá nhiều nhé!

Đo kích thước cửa sổ dán tấm cách nhiệt

=> Đọc thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Bước 2: Cắt phim cách nhiệt 

Cắt phim thành từng miếng theo kích thước thực tế của từng ô cửa. Để phim lên một khu vực bằng phẳng, sạch sẽ, mở cuộn phim với mặt lót hướng lên trên. Đánh dấu và cắt phim rộng hơn 2,5 cm và dài hơn 2,5 cm so với cửa sổ bạn định dán.

Bước 3: Làm sạch cửa sổ dán film cách nhiệt

- Làm sạch cửa sổ của bạn bằng dung dịch lau cửa kính. Hoặc bạn có thể dùng loại dầu gội đầu trẻ em Johnson đổ cùng nước xịt sẽ giúp tạo độ trơn cho kính, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh vị trí của kính. Không bao giờ sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào có chứa giấm hoặc amoniac để lau phim hoặc cửa sổ, vì điều này có thể làm hỏng phim. 

- Cạo sạch sơn hoặc bụi bẩn

- Xịt lại cửa sổ và lau kính bằng chổi cao su 

- Lau khô kính và khung cửa sổ bằng vải sợi nhỏ.

Lau sạch cửa sổ trước khi dán phim cách nhiệt

Bước 4: Bóc mặt đằng sau của phim cách nhiệt

Bóc mặt sau của phim cách nhiệt để lộ ra mặt dính cửa sổ. Nếu quá khó bóc, bạn hãy sử dụng hai miếng băng keo trong để kéo lớp nền đằng sau ra. Xịt lên cửa sổ bằng chính dung dịch bạn đã dùng để lau cửa sổ.

Sau đó, xịt dung dịch lên bề mặt phim cách nhiệt. Đối với các miếng phim lớn, hãy nhờ người thân hoặc bạn bè để giữ cho màng sạch sau khi tháo lớp nền.

Bóc mặt đằng sau của film cách nhiệt

Mẹo

Rửa tay và giữ ẩm bằng dung dịch để tránh dấu vân tay trên phim.

Bước 5: Dán phim cách nhiệt lên cửa sổ

Hãy bắt đầu dán và giữ mép phim từ phía trên cùng của cửa sổ, đặt bề mặt ướt của phim lên kính ướt, hướng xuống cửa sổ. Nếu film cách nhiệt được thiết kế có sẵn các mép dính, hãy dán nó dọc theo mép kính và đảm bảo phần còn lại của phim chồng lên khung cửa sổ. 

Dán phim lên cửa kính cẩn thận, tỉ mỉ

Bước 6: Loại bỏ bọt sau khi dán

Xịt dung dịch lên phim. Dùng các vật có mặt phẳng như chổi gạt, chổi lau kính hoặc thước nhựa, đẩy các bọt không khí ra các cạnh. Miết từ trên xuống giữa rồi từ giữa sang hai bên. Giữ bề mặt phim ướt bằng dung dịch để chổi có thể lướt dễ dàng hơn. Sau đó ấn chặt film vào các cạnh và góc. 

Mẹo

Bạn cần sử dụng một lực đều tay để các lớp nước có thể đi đều nhau. Bước này vô cùng quan trọng và cần làm nhanh để tránh phim bị hỏng.

Loại bỏ bọt phim cách nhiệt là bước vô cùng quan trọng

=> Đọc thêm: Tại sao bạn cần kỹ thuật viên để dán film cách nhiệt?

Bước 7: Cắt phim

Sử dụng một con dao sắc để cắt phim thừa dọc theo các cạnh kính. Lưu ý giảm chậm tốc độ khi cắt đến gần góc. 

Bước 8: Làm sạch cửa sổ

Lau cửa sổ sạch sẽ. Tấm film sẽ bắt đầu dính trong vòng 30 phút và thường sẽ dính hoàn toàn trong vòng bốn đến tám ngày.

Kết luận

Tự dán phim cách nhiệt tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, dán phim yêu cầu sự khéo léo, nhanh nhẹn và lực tay đều, chắc chắn. Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm hỏng cả tấm phim và tốn thêm chi phí. Chính vì thế, để đảm bảo dán phim cách nhiệt đúng cách, hãy nhờ đến những người thợ có chuyên môn trong lĩnh vực này. Liên hệ ngay SBC để được đội ngũ chuyên môn tư vấn trong việc chọn và dán phim cách nhiệt nhé!