Điểm mặt các tác hại khi dán phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng phim cách nhiệt với nhiều xuất xứ khác nhau như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc,... Nhiều khách hàng lựa chọn dán phim cách nhiệt Trung Quốc cho căn nhà của mình bởi chi phí rẻ, tiết kiệm. Thế nhưng phim cách nhiệt Trung Quốc có thật sự hiệu quả không?
Trong bài viết này, SBC sẽ giúp bạn điểm mặt các tác hại khi dán phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ.

Tác hại khi dán phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ

Ưu điểm duy nhất của phim cách nhiệt Trung Quốc đó là giá thành rẻ, thi công đơn giản. Điều này thu hút rất nhiều người quan tâm và sử dụng. Tuy nhiên, các sản phẩm phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ, đại trà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi thi công

#1: Hiệu quả cách nhiệt kém

Phần lớn phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ sản xuất theo công nghệ tráng phủ kim loại hoặc nhuộm màu. Các công nghệ này đã có từ rất lâu, chi phí sản xuất thấp khiến giá thành thấp, tuy nhiên, hiệu quả cách nhiệt lại không cao, khả năng cản nhiệt rất kém. Sau khi dán phim cách nhiệt này, nhà của bạn vẫn sẽ bị nóng như ban đầu.

Ngoài ra, phim cách nhiệt giá rẻ theo công nghệ kim loại còn gây nhiễu sóng, mất sóng GPS, sóng điện thoại, wifi,... Điều này xảy ra trong nhà bạn thì thật sự rất bất tiện khi liên lạc.

#2: Dễ bong tróc, phồng rộp mất thẩm mỹ

Dòng phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ thường kém bền, phim nhanh bị phai màu, loang lổ sau thời gian ngắn sử dụng. Bên cạnh đó, phim cách nhiệt hàng kém chất lượng cũng sẽ không chịu được sức nóng dưới tác động của bức xạ nhiệt cao. Từ đó dễ gây ra tình trạng bị phồng rộp, bong tróc sau mỗi trận nắng nóng kéo dài. 

Những vấn đề trên không chỉ gây mất thẩm mỹ cho căn nhà của bạn mà khi phim bị bong tróc, bạn cần phải thay phim mới. Phim giá rẻ thường không được bảo hành, hoặc bảo hành rất ngắn chỉ vài tháng, nên bạn sẽ không có chế độ bảo hành mà cần phải thay mới - rất tốn chi phí. Ngoài chi phí phim mới, bạn sẽ phải chịu thêm chi phí lột bỏ phim cũ và vệ sinh kính, thật sự tốn kém hơn rất nhiều so với việc dán phim chất lượng tốt ngay từ đầu.

Phim cách nhiệt kém chất lượng bong tróc, phồng rộp mất thẩm mỹ

=>> Xem thêm: 5 tiêu chí lựa chọn phim cách nhiệt nhà cửa chất lượng

#3: Ít mẫu mã, màu sắc

Các loại phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ, kém chất lượng được sản xuất theo công nghệ cũ nên thường có ít màu sắc và mẫu mã. Bạn sẽ bị hạn chế sự lựa chọn, đôi khi những màu sắc quá tối sẽ làm mất đi tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên của căn nhà. Các màu sắc không phù hợp với thiết kế cũng khiến căn nhà trở nên kém sang trọng, tinh tế.

#4: Hệ keo hóa chất độc hại

Phim cách nhiệt giá rẻ thường sử dụng loại keo hóa chất rẻ tiền để giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, những loại keo này lại không đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người sau một thời gian sử dụng. Keo khi bị chảy sẽ có mùi hôi khó chịu, kèm theo việc hóa chất bốc hơi hòa chung trong không khí, gây ra ảnh hưởng không tốt tới đường hô hấp, làn da của người dùng.

Hệ keo hóa chất gây nguy hiểm cho người sử dụng

Nên lựa chọn dòng phim cách nhiệt nào cho căn nhà?

Khi quyết định dán phim cách nhiệt, bạn nên tìm hiểu kỹ các dòng phim chất lượng để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Nói đến thương hiệu phim cách nhiệt hàng đầu trên thị trường hiện nay phải kể đến 3M - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. 

Hiện nay, 3M đã phát triển được công nghệ phim quang học 7.0 tiên tiến nhất thế giới, mà chưa hãng phim nào trên thị trường có được. Phim cách nhiệt 3M chất lượng tuyệt đối, lại có bảo hành 10 năm chính hãng, giúp bạn yên tâm sử dụng, không lo thay mới. 3M cũng có cam kết với người tiêu dùng về chất lượng phim - trong suốt 10 năm không thay đổi quá 2% thông số. Những ưu điểm của phim cách nhiệt 3M phải kể đến như:

- Phim đa dạng mẫu mã, màu sắc để bạn lựa chọn. Ngoài các dòng tối màu, 3M còn có các dòng phim trong suốt như kính, giúp bảo vệ tầm nhìn và giữ ánh sáng tự nhiên cho căn nhà

- Khả năng chống tia cực tím tối ưu: loại bỏ 99% tia UV, SPF đạt 1000+ cao gấp 20 lần so với kem chóng nắng thông thường, giúp bảo vệ làn da không bị đen, nám, sạm, ngừa ung thư da,...

- Chống nóng - Tiết kiệm điện năng: loại bỏ 60 đến 79% tia hồng ngoại, sức nóng của mặt trời hấp thụ qua kính, giảm nhiệt độ máy lạnh từ 3-9 độ, giúp môi trường luôn được mát mẻ, dể chịu, tiết kiệm tiền điện từ 15 đến 20% hàng tháng

- Giảm tốc độ bạc màu, lão hóa, kéo dài tuổi thọ của nội thất

- Hệ keo không hóa chất, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Bền đẹp sau thời gian dài sử dụng: không bị bong chóc, nổi bọt khí, phai màu, co rút trong suốt 10 năm sử dụng, giúp giữ thẩm mỹ công trình xây dựng.

- Phim cách nhiệt 3M là phim phi kim loại, không bị mất sóng, nhiễu sóng, làm yếu sóng điện thoại và wifi.

Những lý do bạn nên lựa chọn Phim cách nhiệt 3M cho căn nhà của mình

=>> Xem thêm: Phân loại phim cách nhiệt 3M theo công nghệ phim