5 tiêu chí lựa chọn phim cách nhiệt nhà cửa chất lượng

Phim cách nhiệt là giải pháp chống nóng hiệu quả dành cho các khu nhà ở, văn phòng, cửa hàng,... Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phim cách nhiệt khác nhau về giá và chất lượng, khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc chọn lựa.

Vậy đâu là tiêu chí lựa chọn phim cách nhiệt nhà cửa chất lượng? Hãy để SBC bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!

5 tiêu chí lựa chọn phim cách nhiệt nhà cửa chất lượng

1. Khả năng cách nhiệt, giảm nóng

Nhắc đến phim cách nhiệt thì yếu tố đầu tiên mọi người quan tâm có lẽ là khả năng cách nhiệt. Có hai cách để bạn có thể đánh giá được khả năng này của phim cách nhiệt:

- Cách 1: Đánh giá dựa vào các thông số như tổng năng lượng loại bỏ hay mức độ cản tia hồng ngoại,... Các chỉ số này càng cao thì khả năng cách nhiệt càng tốt. Tuy nhiên, các tiêu chí này chỉ chính xác khi bạn chọn phim cách nhiệt có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Bởi hiện nay có rất nhiều loại phim cách nhiệt giả, quảng cáo nhái theo thông số của các thương hiệu lớn, vì vậy khách hàng sẽ rất dễ lựa chọn dòng sản phẩm chất lượng không đúng như thông số mong muốn.

- Cách 2: Đánh giá dựa trên cảm nhận thực tế. “Trăm nghe không bằng một thấy” - bạn có thể trực tiếp đánh giá chất lượng phim bằng máy đo hồng ngoại chuyên dụng. Đó là một chiếc máy có 2 buồng, so sánh trực tiếp giữa hai tấm kính có dán phim cách nhiệt và không dán. Bạn có thể dùng tay để cảm nhận khả năng chống nóng của phim một cách trực quan nhất.

Bài test so sánh khả năng cách nhiệt của phim cách nhiệt 3M với phim giá rẻ ngoài thị trường

=>> Xem thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

2. Khả năng ngăn chặn tia UV (tử ngoại) có hại 

Ngoài khả năng cách nhiệt, khả năng chặn tia UV cũng là một yếu tố mà khách hàng cần quan tâm. Phim cách nhiệt nhà kính có khả năng chống tia UV, tuy nhiên ở mức độ như thế nào thì bạn cũng cần phải kiểm chứng trực tiếp.

Để đánh giá hiệu quả cản tia UV của phim cách nhiệt, bạn có thể sử dụng các máy đo chuyên dụng như đo tia UV ngoài thị trường và trong nhà sau khi dán phim cách nhiệt. Hoặc sử dụng đèn Test chiếu UV kết hợp cùng tấm ảnh được bao phủ bởi lớp melanin giống làn da của con người. Sử dụng đèn test UV chiếu vào và so sánh một nửa tấm ảnh có phim và nửa còn lại không có. Phim cách nhiệt cản UV tốt sẽ không để lại bất cứ vết hằn nào trên tấm ảnh dưới tác động của tia UV.

Phim cách nhiệt 3M cản tới 99.9% tia UV gây hại

=>> Xem thêm: Tia UV là gì? Tác hại của tia UV đối với con người

3. Mức độ truyền sáng, khả năng giảm chói lóa

Mức độ truyền sáng của phim cách nhiệt thể hiện màu sắc của phim, thường có 2 loại: Phim tối màu và phim trong suốt. Dòng phim tối màu sẽ phù hợp với phòng ngủ, văn phòng hoặc nhà phố, giúp cản chói cản lóa và bảo vệ sự riêng tư. Dòng phim trong suốt sẽ phù hợp với phòng khách, các căn hộ trên cao hay cửa hàng, nhà kính thích ánh sáng tự nhiên.

Mức độ giảm chói, lóa cũng là một tiêu chí đáng quan tâm khi lựa chọn phim cách nhiệt. Đặc biệt, đối với các ô cửa kính trong suốt thì khả năng chống chói phải gần như tuyệt đối. Trường hợp ban ngày khi ánh nắng rọi vào khả năng quan sát cảnh vật bên ngoài phải thật sự rõ ràng. Qua đó mới mang lại được cảm giác dễ chịu từ đó có thể làm việc, nghỉ ngơi thoải mái

Phim cách nhiệt 3M IR25 có độ truyền sáng thấp, giúp cản chói, cản lóa tốt

4. Công nghệ sản xuất của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt đã được hình thành và phát triển nhiều trong những năm qua. Cho đến nay, trên thị trường đã có 4 công nghệ phim cách nhiệt như:

- Công nghệ phim kim loại

- Công nghệ phim Nano Carbon

- Công nghệ phim Gốm (Ceramic)

- Công nghệ phim quang học

Công nghệ phim quang học là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, được sáng tạo và phát triển bởi tập đoàn 3M - người đi đầu trong lĩnh vực phim cách nhiệt trên thế giới. Tùy vào đặc điểm của công trình nhà kính mà khách hàng có thể lựa chọn công nghệ Phim cách nhiệt phù hợp. Tuy nhiên, phim kim loại gặp phải nhược điểm lớn trong việc cản sóng GPS và dễ bị oxi hóa, do vậy bạn không nên lựa chọn dòng phim này.

Phim cách nhiệt 3M PR70 là công nghệ phim quang học hiện đại nhất hiện nay

=>> Xem thêm: Phân loại phim cách nhiệt 3M theo công nghệ phim

5. Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành cũng là một trong những tiêu chí để chọn phim cách nhiệt. Hiện nay, đa số các đơn vị cung cấp phim uy tín đều có thời gian bảo hành từ 7-15 năm. Ví dụ như phim cách nhiệt 3M bảo hành tới 10 năm chính hãng, cam kết suốt 10 năm không thay đổi quá 2% thông số.

Bạn không nên chọn các dòng phim cách nhiệt nhà kính giá rẻ, bởi vì những loại này có thời gian bảo hành rất ngắn hoặc không được bảo hành. Trong khi sử dụng chẳng may xảy ra những vấn đề như bong tróc, xước phim,... sẽ rất khó khăn và mất thời gian để xử lý.

 

Trên là 5 tiêu chí giúp bạn lựa chọn phim cách nhiệt phù hợp với căn nhà của mình. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt và biết cách lựa chọn tối ưu nhất. Nếu bạn muốn tìm kiếm một dòng phim chất lượng nhất, hãy liên hệ ngay với SBC và Phim cách nhiệt 3M để được hỗ trợ ngay nhé!