Film cách nhiệt nhìn một chiều là gì?

Có thể bạn đã từng thấy những cửa kính của các toà nhà cao tầng như được tráng một lớp gương mỏng. Hay sẽ dễ thấy hơn khi đi ô tô, bạn không thể nhìn được vào bên trong ô tô mà chỉ thấy một lớp kính đen. SBC sẽ giải đáp cho bạn loại phim cách nhiệt được ứng dụng đó là gì? Và phân tích ưu nhược điểm của loại film này nhé

Định nghĩa

Phim cách nhiệt nhìn một chiều đúng như tên gọi của nó, được thiết kế để mô phỏng lại hình dạng của một chiếc gương, khiến người ngoài không thể nhìn vào trong, nhưng người ở bên trong vẫn có thể nhìn ra ngoài. Loại phim này hoạt động tốt nhất khi ánh sáng bên ngoài sáng hơn bên trong. Trong ngành sản xuất phim cách nhiệt, loại phim này còn thường được gọi là phim phản chiếu, phản chiếu kép, hoặc phim gương một chiều.


Trước và sau khi không dán phim cách nhiệt nhìn một chiều

Ưu và nhược điểm của giấy dán kính một chiều

Ưu điểm 

Về cơ bản, loại phim này có đầy đủ những khả năng của các loại phim cách nhiệt khác như: cản tia UV, chống loá, chống nắng, bảo vệ nội thất không bị phai màu. 

=> Đọc thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Ngoài ra, về khả năng riêng tư, loại phim này có cơ chế như một chiếc gương, phản chiếu lại ánh sáng, khiến người bên ngoài không thể nhìn vào bên trong, nhưng người bên trong vẫn có thể nhìn thấy rõ bên ngoài. Đặc biệt là loại phim này sẽ hoạt động tốt nhất vào ban ngày.

Ban ngày phim giúp bạn có không gian riêng tư

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của Film cách nhiệt nhìn một chiều là nó sẽ mất đi sự riêng tư vào buổi tối. Tức là phim một chiều hoạt động khi ánh sáng bên ngoài sáng hơn ánh sáng bên trong. Nói cách khác, nó hoạt động khi mặt trời mọc. Điều này cũng có nghĩa là vào ban đêm, phim cách nhiệt không thể đáp ứng được về sự riêng tư. 

Chắc chắn, film có thể phản chiếu ở một mức độ nào đó. Nó vẫn có thể làm cho cửa sổ tối hơn, nhưng hiệu quả của từng loại film trên từng loại cửa sẽ không giống nhau.

Nếu bạn chọn loại phim cách nhiệt này để có sự riêng tư hoàn toàn vào ban ngày mà không cần dùng rèm cửa, thì hãy suy xét đến việc sử dụng các loại rèm cửa vào ban đêm.

Buổi đêm nên kết hợp dùng rèm cửa

=> Đọc thêm: Nên dùng rèm cửa hay phim cách nhiệt?

Nếu bạn không chắc loại phim cách nhiệt nào phù hợp với mình, hãy gọi cho chúng tôi - SBC sẽ giải đáp cho bạn về mọi thắc mắc khi dùng phim cách nhiệt.

Vậy lý do để sử dụng phim cách nhiệt một chiều là gì?

Bạn nên dành ra 1 phút để xem xét lý do tại sao bạn muốn sự dụng phim phản chiếu ngay từ đầu. Hầu hết khách hàng của chúng tôi yêu cầu dán loại phim này khi họ muốn có sự riêng tư hoặc tránh nắng nóng mà không làm mất tầm nhìn của họ. Đặc biệt là những nơi cao như chung cư hoặc văn phòng, view bên ngoài thường khá đẹp và họ muốn nhìn toàn bộ quang cảnh xung quanh. Bởi vào ban đêm, khung cảnh đó thường không được như ban ngày. Màn che hoặc rèm cửa có thể là một tiện ích bổ sung vì việc sử dụng chúng sẽ không ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn khi không có gì để xem.

Dán phim cách nhiệt nhìn 1 chiều

=> Đọc thêm: Tại sao bạn cần kỹ thuật viên để dán film cách nhiệt?

Kết luận

Tóm lại, phim cách nhiệt một chiều sẽ là sự lựa chọn cho những tòa nhà cao tầng, view đẹp như căn hộ, chung cư, hoặc những nơi cần sự riêng tư vào ban ngày nhưng vẫn có thể quan sát được bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp việc dùng rèm cửa vào ban đêm để ngăn người ngoài nhìn vào. Nếu bạn vẫn đang phân vân lựa chọn giữa các loại phim cách nhiệt, liên hệ ngay cho SBC để được tư vấn dán phim cách nhiệt phù hợp cho căn nhà của bạn nhé!