Giếng trời là gì? Có nên dán phim cách nhiệt giếng trời không?

Hiện nay, cùng xu hướng phát triển của các công trình xây dựng dân dụng, việc sử dụng giếng trời ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thế giới và cả tại Việt Nam. Vậy giếng trời là gì? Làm thế nào để giảm nóng cho nhà cửa có giếng trời? 

Hãy cùng SBC tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Giếng trời là gì?

Giếng trời hay còn gọi là cửa sổ trời là một khoảng trống trong nhà được xây dựng với mục đích lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Giếng trời thường được sử dụng rộng rãi ở nhà phố, biệt thự, các tòa nhà cao ốc, căn hộ hay các khách sạn, khu nghỉ dưỡng,…

Giếng trời mang đến một không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên, làm cho căn nhà trở nên rộng rãi và thoáng mát, cũng như gia tăng sự sang trọng và đẳng cấp cho các khu vực của công trình. Giếng trời cũng góp phần thay thế cho việc chiếu sáng bằng các thiết bị điện, giảm tiêu thụ điện năng đáng kể.

Thiết kế giếng trời mang ánh sáng tự nhiên cho căn nhà

Cấu tạo và nhược điểm của giếng trời

Giếng trời có cấu tạo gồm 3 phần cơ bản: Đỉnh giếng - thân giếng và đáy giếng. Đỉnh giếng là phần cao nhất, thường có hệ thống khung mái và mái che với vật liệu chủ yếu là kính trong suốt để lấy trọn được ánh sáng truyền vào bên trong.

Tuy nhiên, cũng chính vì kính trong suốt nên giếng trời có một số nhược điểm lớn phải kể đến như: 

- Kính thông thường không có khả năng cách nhiệt, cản các loại tia có hại trong ánh sáng mặt trời như tia UV. Khi thời tiết nắng nóng không gian bên trong thường sẽ rất hầm và ngộp ngạt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

- Cảm giác lóa, chói mắt, hạn chế khả năng quan sát. 

- Đồ nội thất trong nhà sẽ gặp phải tình trạng phai màu, lõa hóa nếu tiếp xúc với nắng mặt trời trong thời gian dài

- Khả năng bị vỡ khi bị tác động mạnh - cực kỳ nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình

Mái che giếng trời bằng kính có nhiều hạn chế

=> Xem thêm: Tia UV là gì? Những tác hại của tia UV mà bạn cần lưu ý

Giải pháp khắc phục hạn chế của giếng trời - Dán phim cách nhiệt cho giếng trời

Dán phim cách nhiệt cho giếng trời là một giải pháp tối ưu để khắc phục các điểm hạn chế kể trên. Phim cách nhiệt giếng trời có các công dụng và tính năng ưu việt như:

- Làm giảm sức nóng mặt trời hấp thụ qua kính, giúp nhiệt độ không gian trong nhà được điều hòa hơn, ổn định và mát mẻ hơn. 

- Phim có độ xuyên sáng cao giúp đảm bảo ánh sáng tự nhiên và đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà như mục đích ban đầu của giếng trời

- Cản tới 99,9% tia UV độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người như gây đen da, sạm da, ung thư da, ảnh hưởng tới giác mạc,...

- Tiết kiệm chi phí điện năng và các khoản phí bảo trì thiết bị làm mát 

- Bảo vệ nội thất tránh khỏi các vấn đề phai màu, bạc màu do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

- Giảm chói, giảm lóa, hạn chế cảm giác chói mắt khó chịu 

Những lưu ý khi dán phim cách nhiệt giếng trời

Trước khi dán phim cách nhiệt cho giếng trời, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo chất lượng nhất nhé!

Lựa chọn thương hiệu phim cách nhiệt chất lượng cao

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng phim cách nhiệt khác nhau, khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết lựa chọn thương hiệu nào đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, nếu nhắc đến phim cách nhiệt thì đầu tiên phải nhắc đến 3M. 

Phim cách nhiệt 3M được coi là cha đẻ của ngành phim cách nhiệt với 100 năm nghiên cứu và phát triển, có mặt trên gần 100 quốc gia trên toàn thế giới. Có nguồn gốc từ Mỹ - đất nước công nghệ, 3M là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường sở hữu bằng sáng chế về cả hệ keo và màng phim - hai thành tố quan trọng nhất cấu thành nên chất lượng của phim cách nhiệt. Điều này cũng giúp cho 3M chủ động trong việc cải tiến về công nghệ và sản phẩm bất cứ khi nào.

Bên cạnh đó, phim cách nhiệt 3M còn có chính sách bảo hành tới 10 năm, và cam kết trong suốt 10 năm không thay đổi quá 2% thông số. Đó là một điều khiến người tiêu dùng vô cùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

=> Xem thêm: Phân loại các dòng phim cách nhiệt 3M theo công nghệ phim 

Lựa chọn dòng phim cách nhiệt phù hợp

Giếng trời được xây dựng với mục tiêu mang đến ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, vậy nên, khi thi công phim cách nhiệt, bạn cũng nên lựa chọn các dòng phim sáng màu, trong suốt để không làm giảm độ sáng của kính.

Hãy ưu tiên chọn các phim cách nhiệt có khả năng cách nhiệt tốt, độ cản tia UV cao và đặc biệt là có độ xuyên sáng cao để giữ ánh sáng tự nhiên. Với phim cách nhiệt 3M, bạn có thể lựa chọn dòng phim IR70 hoặc PR70, với độ xuyên sáng tới 70% mà vẫn cản chói, cản lóa tốt, rất phù hợp để thi công với giếng trời.

SBC thi công dán phim cách nhiệt 3M cho giếng trời

=> Xem thêm: Dự án thi công dán phim cách nhiệt IR70 cho giếng trời 

Lựa chọn đơn vị thi công chất lượng

Khi dán phim cách nhiệt giếng trời, đội ngũ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm trong thi công nhà kính là một trong các lưu ý quan trọng để giảm thiểu rủi ro trong quá trình dán phim. Vì họ sẽ thực hiện đúng trình tự, chuẩn thao tác, không xảy ra các hiện tượng phồng, rộp, bong tróc phim.

Lựa chọn phim cách nhiệt 3M, bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ kỹ thuật vô cùng chuyên nghiệp, được đào tạo trực tiếp bởi 3M. Việc thi công dán phim cách nhiệt sẽ được cam kết đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và duy trì sử dụng trong thời gian dài.

 

Trên đây là những thông tin về giếng trời và việc dán phim cách nhiệt cho giếng trời. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn trong việc khắc phục các nhược điểm của giếng trời tại nhà mình. Và đừng quên liên hệ SBC nếu có nhu cầu dán phim cách nhiệt 3M nhé!