Kính Low-E là gì? Có nên lắp phim cách nhiệt trên kính Low-E không?

Nếu bạn quá “xì trét” vì hoá đơn tiền điện trong những tháng ngày hè oi bức, thì đây có thể là giải pháp tối ưu sẽ giúp bạn tiết kiệm điện. SBC sẽ bật mí cho bạn một loại kính giúp làm mát ngôi nhà của bạn một cách tự nhiên, đó chính là kính Low-E. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải nghĩa kính Low-E là gì? Và việc kết hợp sử dụng phim cách nhiệt trên cửa sổ kính Low-E không để có hiệu quả tối ưu.

Kính Low-E là gì?

Kính Low-E (Low Energy) hoặc kính có độ phát xạ thấp, đây là loại kính có một lớp phủ kim loại cực nhỏ được phủ lên bề mặt thủy tinh, giống như lớp phủ phản chiếu trên gương.Tuy nhiên, vì lớp phủ chỉ dày vài nguyên tử nên hầu hết ánh sáng nhìn thấy sẽ đi qua nó. Giống như một chiếc gương thông thường sẽ dội lại hình ảnh phản chiếu của bạn

Hiểu một cách đơn giản thì khi trời nóng bên ngoài, kính Low-E phản xạ nhiệt năng trở ra bên ngoài. Khi trời lạnh, nó sẽ phản xạ nhiệt năng trở vào trong nhà của bạn. Lớp phủ Low-E phản xạ 40 - 70% nhiệt lượng thường truyền qua kính. Do đó, Low-E tiết kiệm năng lượng cần thiết để sưởi ấm ngôi nhà của bạn vào mùa đông và giảm chi phí điều hòa không khí cho bạn vào mùa hè. 

Kính có nhiều lớp phủ Low-E thường hoạt động tốt hơn. Nó làm giảm chi phí điện năng, sưởi ấm và làm mát tổng thể bằng cách duy trì nhiệt độ thoải mái trong nhà của bạn.

Kính cường lực Low E

Kính Low-E hoạt động như thế nào?

Về mặt khoa học, lớp phủ Low-E làm giảm lượng tia cực tím và tia hồng ngoại đi vào và cho phép ánh sáng nhìn thấy đi qua. Nói một cách đơn giản hơn, lớp phủ trên kính cường lực thấp hạn chế sự xâm nhập của nhiệt bên ngoài vào bên trong ngôi nhà của bạn trong mùa hè. Trong mùa đông, không khí ấm trong nhà của bạn không thoát ra ngoài, giúp duy trì một môi trường trong nhà thoải mái.

Kính Low E giúp căn nhà mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông

=> Xem thêm: Tia UV là gì? Tại sao nên quan tâm đến tia UV?

Các loại kính Low-E

Có hai loại lớp phủ Low-E lên kính, đó là kính phủ cứng Low-E và kính phủ mềm Low-E 

Kính phủ cứng Low-E (Hard-Coat): Lớp phủ Low-E này được sản xuất bằng quá trình nhiệt phân, tạo ra một lớp phủ nhiệt phân. Sau đó, lớp phủ này được phủ lên dải băng thủy tinh vừa mới ra lò, quá trình này khiến cho lớp phủ “hợp nhất” với bề mặt thủy tinh nóng. Sự hợp nhất này tạo ra một liên kết bền vững, hay còn gọi là "‘áo khoác cứng’ và rất tốt cho những nơi có khí hậu lạnh.

Kính phủ mềm Low-E (Soft-Coat): Lớp phủ Low-E được sản xuất bằng quy trình lắng đọng hơi (MSVD), có nghĩa là lớp phủ được phủ sau khi kính đã được cắt sẵn trong buồng chân không tại nhiệt độ phòng. Lớp phủ này, còn được gọi là “lớp phủ Low-E kiểm soát năng lượng mặt trời”, cần được phủ trong thủy tinh cách nhiệt (IG) hoặc nhiều lớp thuỷ tinh. Lớp phủ có độ phát xạ thấp hơn kính phủ cứng Low-E và hiệu suất kiểm soát năng lượng mặt trời vượt trội, nên thích hợp cho những nơi có khí hậu nóng nực.

Kính Low E được phủ nhiều lớp 

Tại sao nên mua kính Low-E?

Kính Low-E hoạt động tốt hơn kính cửa sổ trong suốt tiêu chuẩn. Vì nó không cho phép nhiệt bên trong thoát ra ngoài, cũng không cho phép nhiệt bên ngoài xâm nhập vào phòng, chúng tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc sưởi ấm và làm mát. Loại kính này cũng rất tốt cho cây trong nhà. Kính cho phép ánh sáng mặt trời cần thiết cho sự phát triển của cây, đồng thời ngăn chặn các tia tia cực tím và tia hồng ngoại xâm nhập vào. Vì vậy, kính Low-E là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ khỏi tác hại từ mặt trời.

Kính Low E giúp tiết kiệm năng lượng điện

=> Xem thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Có nên dán phim cách nhiệt trên kính Low-E không?

Như đã phân tích ở trên, kính Low-E giúp cản tia UV, tia hồng ngoại. Nó cũng có tác dụng tương tự như phim cách nhiệt. Tuy nhiên, film cách nhiệt còn có khả năng làm giảm nhiệt, chống mờ và chói mắt  Bằng việc kết hợp cả phim cách nhiệt và kính Low-E, bạn sẽ kết hợp được ưu điểm của cả 2 hình thức này. 

Tuy nhiên, có thể dán phim cách nhiệt vào cửa sổ kính Low-E được không? Câu trả lời là Có thể. Ngày nay, hầu hết các cửa sổ Low-E đều được lát hai lớp, với lớp phủ Low-E nằm giữa các lớp. Điều này có nghĩa là phim cách nhiệt có thể dán mà không làm giảm tác dụng của kính Low-E.

 

Phim cách nhiệt được dán trên kính Low E

=> Xem thêm: Tại sao bạn cần kỹ thuật viên để dán phim cách nhiệt?

Kết luận

Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu kính Low-E là gì và có thể dán film cách nhiệt lên loại kính này hay không. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không chắc chắn về loại film nào phù hợp với cửa sổ nhà bạn. Liên hệ ngay tới SBC - đại lý film cách nhiệt 3M chính hãng để được giải đáp thắc mắc về nhé

Đặt lịch tư vấn miễn phí ngay hôm nay bằng cách vào đây hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0917866422