Nguyên nhân khiến bạn bị mất sóng khi ở trong nhà và cách khắc phục

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có những vật dụng - là thủ phạm chính làm mất sóng khi ở trong nhà. Dưới đây là một số vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến tình trạng sóng di động trong nhà của bạn. Hãy cùng SBC tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị mất sóng

Sử dụng phim cách nhiệt kim loại

Có thể bạn không biết nhưng những vật liệu để xây dựng nên căn nhà của bạn cũng có thể làm mất tín hiệu sóng. Đặc biệt, phim dán kính kim loại, kính cường lực kính và kính low-E là các vật liệu gây nhiễu sóng trong nhà bạn. Bởi kim loại có thể hấp thụ nhiều tín hiệu Wi-Fi.

Nếu bạn thường xuyên nhận thấy vạch tín hiệu sóng thay đổi khi đi bộ quanh nhà hoặc nếu tín hiệu của bạn được cải thiện khi đứng gần cửa sổ và cửa ra vào, thì có thể tín hiệu của bạn đang bị các loại phim dán kính bằng kim loại chặn lại.

Phim dán kính có kim loại sẽ khiến bạn bị mất sóng khi ở trong nhà

=>> Đọc thêm: Phân loại các loại phim cách nhiệt 3M theo công nghệ phim

Hiện tượng thời tiết

Điện thoại di động truyền và nhận sóng điện từ, có thể bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các hiện tượng thời tiết như độ ẩm, mây mù dày đặc, sấm, chớp, gió, mưa. Mặc dù tại Việt Nam không có tuyết, nhưng bạn có bao giờ thắc mắc liệu tuyết có ảnh hưởng đến việc tiếp nhận sóng điện thoại di động hay không? Điều này có thể! Bởi các bông tuyết dày đặc che phủ và ảnh hưởng xấu đến tín hiệu điện thoại.

Cây cối

Lùm cây, tán lá có thể chặn một số tín hiệu di động và khiến cuộc gọi của bạn bị nhiễu hoặc mất sóng hẳn. Nếu ngôi nhà của bạn được bao quanh bởi những loại cây lớn, rậm rạp lá, thì đây cũng có thể là nguyên nhân làm giảm khả năng tiếp nhận sóng điện thoại của bạn.

Cây cối xung quanh cũng là một trong những lí do khiến bạn bị mất sóng khi ở trong nhà

Đồi và Thung lũng

Các đặc điểm địa lý cũng là một lý do phổ biến gây ra tắc nghẽn tín hiệu di động. Nếu bạn sống ở các vùng đồi núi, thì sóng điện thoại thường kém hoặc thậm chí mất luôn. Ngoài ra, tín hiệu điện thoại còn tùy thuộc vào nhà mạng mà bạn sử dụng. Ví dụ như nhà mạng Viettel phủ sóng toàn quốc thì cho dù bạn ở vùng đồi núi, thì sóng điện thoại của bạn vẫn mạnh như thường. Hay là nhà mạng Vina chỉ phủ sóng ở các tỉnh thành lớn, thì khi về quê, đồi núi trập trùng sẽ khiến sóng di động trở nên yếu hơn.

Pin yếu

Một nguyên nhân nữa khiến sóng bị yếu là do bạn chưa sạc pin điện thoại. bạn có thể thấy tín hiệu yếu khi bạn cần nhất. Điện thoại của bạn cần năng lượng để duy trì kết nối với nhà mạng và nó có thể gặp khó khăn khi pin yếu.

Cách khắc phục tình trạng mất sóng khi ở trong nhà

Một trong những cách để khắc phục tình trạng mất sóng khi ở trong nhà đó là kiểm tra cửa kính của bạn liệu có đang dùng phim cách nhiệt kim loại hay không. Nếu có hãy chuyển ngay sang các dòng phim với công nghệ mới - không có kim loại để tránh khỏi tình trạng này.

Ví dụ với phim cách nhiệt 3M, bạn nên lựa chọn các dòng phim công nghệ cao như công nghệ Nano carbon, Ceramic hay phim quang học Prestige - công nghệ hiện đại nhất của phim cách nhiệt trên thị trường. Bởi các dòng phim này sẽ không có kim loại, cải thiện được tình trạng cản sóng wifi, sóng điện thoại mà bạn đang gặp phải.

Phim cách nhiệt 3M công nghệ cao không có kim loại, không cản sóng điện thoại

=>> Xem thêm: Thông số phim cách nhiệt Prestige PR70