Làm thế nào để duy trì tuổi thọ của phim cách nhiệt?

Phim cách nhiệt có công dụng tuyệt vời để giảm chi phí năng lượng điện và bảo vệ căn nhà của bạn khỏi tia UV. Tuy nhiên, để giữ phim cách nhiệt bền lâu và sử dụng trong thời gian dài, SBC đã tổng hợp những điều cần lưu ý để giúp tấm cách nhiệt nhà bạn trở duy trì được lâu hơn.

Phim cách nhiệt thường có tuổi thọ trong bao lâu?

Trong những điều kiện thích hợp, phim cách nhiệt có thể có tuổi thọ từ 5 - 12 năm. Tuổi thọ này phụ thuộc vào một số yếu tố. Chúng bao gồm điều kiện cửa sổ mà phim được lắp đặt, chất lượng của vật liệu được sử dụng, hướng cửa sổ và khí hậu địa phương. Nếu phim cách nhiệt của bạn tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ khắc nghiệt và ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời sẽ nhanh chóng làm giảm chất lượng và hiệu quả của màu nhuộm cũng như làm xấu đi chất kết dính của phim, dẫn đến bong bóng thoát ra khỏi phim của bạn.

Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào công nghệ phim sử dụng sẽ có độ bền theo thời gian khác nhau. Những công nghệ phim kim loại thì sẽ dễ ô xi hoá, nên thường sẽ chỉ có tuổi thọ khoảng 5 năm. Các loại phim cách nhiệt của 3M được ứng dụng công nghệ phim carbon và phim gốm, thường có tuổi thọ khoảng 10 năm. Dòng phim PR70 ứng dụng công nghệ phim không vật liệu - phim quang học sẽ có độ bền 10 năm và cam kết thông số không thay đổi quá 2%.

Phim cách nhiệt có tuổi thọ từ 5-10 năm

=> Đọc thêm: Những yếu tố nào ảnh hưởng đến film cách nhiệt?

Cách dán phim cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tuổi thọ của màu film là chất lượng của việc dán phim. Điều này rất quan trọng vì việc dán phim có liên quan đến độ bền màu của cửa sổ.
Dán phim chuyên nghiệp đảm bảo rằng loại phim cách nhiệt phù hợp được sử dụng trên cửa sổ của bạn. Nó cũng đảm bảo chất lượng bám dính tốt nhất và hiệu suất lâu hơn. Chính vì thế việc dán phim cách nhiệt bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với phim cách nhiệt là vô cùng quan trọng.

Dán phim đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ film cách nhiệt

=> Đọc thêm: Tại sao bạn cần chuyên gia để dán film cách nhiệt?

Cách vệ sinh Film cách nhiệt sau khi dán để duy trì tuổi thọ

Vì vệ sinh phim cách nhiệt không đúng cách là một trong những nguyên nhân chính khiến phim bị xuống cấp, nên việc chăm sóc phim cách nhiệt sau khi lắp đặt đóng một vai trò quan trọng đối với tuổi thọ của film. Dưới đây là các mẹo khi lau chùi tấm cách nhiệt:

- Tránh sử dụng cồn hoặc chất tẩy rửa có gốc amoniac trên kính màu 

- Không sử dụng chất tẩy rửa có tính ăn mòn

- Sử dụng xà phòng rửa bát loại nhẹ và dung dịch nước pha trong bình xịt gia dụng.Sử dụng  nước lau kính thông thường và lau bằng chổi cao su hoặc khăn sợi nhỏ

-  Bạn cũng có thể mua nước lau kính chuyên dụng của 3M để sử dụng trong việc lau cửa sổ kính màu

- Hầu hết các phim cách nhiệt đều có khả năng chống xước; tuy nhiên, bạn vẫn cần phải thận trọng đối với vật thể đặt gần phim cách nhiệt, đặc biệt là các vật sắc nhọn 

Vệ sinh film cách nhiệt giúp tăng tuổi thọ


=> Đọc thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Chế độ bảo hành phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt 3M chất lượng cao được dán bởi SBC thường được bảo hành tới 10 năm đối với bất kỳ khiếm khuyết nào hoặc lỗi do nhà sản xuất. Một số loại phim cách nhiệt trên thị trường ngày nay được bảo hành từ 5 - 10 năm. Đây là một tin tốt bởi bạn có thể gọi cho người thợ nếu gặp bất kỳ sự cố nào với phim cách nhiệt để sửa chữa hoặc thay thế.

Film cách nhiệt chính hãng thường có chế độ bảo hành 10 năm

Kết luận 

Việc lắp đặt phim cách nhiệt trong nhà, tòa nhà hoặc ô tô sẽ bảo vệ bạn khỏi các yếu tố có hại. Chính vì thế, để tiết kiệm chi phí và duy trì phim cách nhiệt trong thời gian dài, hãy ghi nhớ những mẹo trên và mua phim cách nhiệt cao cấp từ những đại lý uy tín.

Nếu bạn đang tìm phim cách nhiệt, hãy tham khảo phim cách nhiệt 3M, được phân phối chính hãng bởi SBC. Chúng tôi là công ty chuyên cung cấp và lắp đặt sơn màu cửa sổ văn phòng và nhà ở tại Hà Nội. SBC tự hào là đại lý phim cách nhiệt 3M chất lượng cao hàng đầu trong ngành. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn về phim cách nhiệt hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn!