Phim cách nhiệt văn phòng là gì? Những lợi ích khi dán phim cách nhiệt văn phòng

Ngày nay, văn phòng làm việc thường được đặt tại các tòa nhà cao tầng, chung cư, tòa nhà văn phòng. Hòa theo xu hướng nhà kính phổ biến trên toàn thế giới, các tòa nhà cao tầng thường sử dụng vật liệu chính là kính, với ưu điểm về tính thẩm mỹ, khả năng chống tiếng ồn nhưng lại có nhược điểm về sức hấp thụ nhiệt lớn.

Phim cách nhiệt ra đời nhằm khắc phục nhược điểm này, với mục tiêu giảm sức nóng cho các tòa nhà. Vậy dán phim cách nhiệt văn phòng có lợi ích gì? Cùng SBC tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Phim cách nhiệt văn phòng là gì?

Phim cách nhiệt là một tấm polyester được phủ lên 1 lớp vật liệu được hình thành từ công nghệ tráng phủ kim loại, công nghệ nano carbon, công nghệ men gốm hoặc công nghệ phim quang học. Phim thường có lớp keo dán để dán lên bề mặt kính ô tô, nhà kính, văn phòng, tòa nhà cao ốc, chung cư với mục đích ngăn cản sự trao đổi nhiệt qua kính, cản tia UV, tia tử ngoại, trang trí, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ nội thất khi sử dụng.

Phim cách nhiệt ra đời xuất phát từ nhu cầu của các phi công dân dụng, những người thường xuyên phải chịu sự nóng rát của tia hồng ngoại và tử ngoại khi bay trên các tầng mây. Chính vì khả năng cản nhiệt mặt trời tốt, không cho hấp thụ vào môi trường bên trong kính mà các nhà sản xuất nhanh chóng phát minh công nghệ và sản xuất phim cách nhiệt để ứng dụng cho xe hơi, nhà kính.

Thiết kế văn phòng nhà kính cần dán phim cách nhiệt để chống nóng tối ưu

=> Xem thêm: Tất tần tật về phim cách nhiệt

Những lợi ích khi dán phim cách nhiệt văn phòng

#1: Giảm nóng bức, nâng cao hiệu quả làm việc

Đặc tính đầu tiên cần có của phim cách nhiệt là giảm sức nóng của mặt trời hấp thụ lên kính. Một không gian mát mẻ, thoải mái sẽ góp phần tạo nên môi trường làm việc tối ưu cho toàn thể công ty.

Ngoài giảm nóng, phim cách nhiệt cũng giúp điều chỉnh ánh sáng qua kính, cản chói, cản lóa cho văn phòng. Thật tuyệt khi làm việc trong một căn phòng được chiếu sáng tự nhiên, nhưng nếu anh sáng quá chói qua kính có thể là một vấn đề lớn đối với sức khỏe nhân viên, đem đến phiền toái đến do có thêm sự phản chiếu lên màn hình máy tính hoặc các thiết bị điện tử. Tình trạng này gây ra cảm giác khó chịu và giảm năng suất làm việc. Ánh sáng tự nhiên cũng giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thêm một khoản điện dùng để chiếu sáng khi đóng rèm. 

Thi công dán phim cách nhiệt 3M tại văn phòng Royal Tower

#2: Ngăn chặn tác hại của tia UV và ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ nội thất văn phòng

Dán phim cách nhiệt văn phòng sẽ bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng bởi phim cách nhiệt có khả năng ngăn cản tới 99,9% tia UV gây hại. Tia UV là loại tia độc hại, gây đen da, sạm da và là tác nhân gây ung thư da. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng chiếu qua cửa sổ cũng gây nên những tổn thương cho giác mạc của con người.

Ngoài ra, tia UV chiếu qua cửa sổ có thể làm đẩy nhanh quá trình lão hóa đồ nội thất, làm phai màu, bạc màu sàn gỗ, đồ da, gây biến đổi tính chất các chi tiết nhựa, làm mờ màu nhanh các vật liệu vải, thảm nỉ, và các bức tranh ảnh trên tường.

=> Xem thêm: Tia UV là gì? Những tác hại của tia UV bạn cần lưu ý

#3: Tiết kiệm chi phí điện năng, điều hòa

Dán phim cách nhiệt văn phòng sẽ làm giảm bớt lượng nhiệt năng cường độ cao hấp thụ qua vách kính cửa sổ, giúp giảm nhiệt độ trong văn phòng. Phim cách nhiệt còn tạo thành một lớp màng có tác dụng làm giảm thất thoát nhiệt, làm chậm đi quá trình trao đổi nhiệt bên trong và phía ngoài môi trường, ổn định và điều hòa nhiệt độ trong văn phòng.

Vào những ngày nắng nóng, điều hòa nhiệt độ phải mất nhiều thời gian và công suất để xử lý nhiệt, nhiều văn phòng gặp phải tình trạng quá tải khi sử dụng nhiều điều hòa ở mức nhiệt thấp. Dán phim cách nhiệt cho văn phòng là phương án cực kỳ hiệu quả, giúp điều hòa không phải làm việc quá nhiều. Thực tế cho thấy sau khi dán phim cách nhiệt, doanh nghiệp có thể tiết kiệm từ 20%-50% chi phí tiền điện hàng tháng. Ngoài ra, việc giảm tải và tối ưu công suất giúp thiết bị làm mát có khả năng kéo dài tuổi thọ, giúp doanh nghiệp giảm đi chi phí bảo trì và độ bền được tăng lên đáng kể.

Phim cách nhiệt 3M - giải pháp tối ưu cho văn phòng

#4: Bảo vệ sự riêng tư cho văn phòng

Hiện nay, các tòa nhà cao tầng đang mọc lên dày đặc và sát cạnh nhau, và hầu hết được thiết kế với vách kính trắng, khiến mức độ riêng tư của văn phòng không được đảm bảo. Mọi người trong văn phòng sẽ không thoải mái khi tòa nhà bên cạnh nhìn được sang bên phía mình, cũng như không bảo mật được công việc của doanh nghiệp.

Ngoài khả năng cách nhiệt, phim cách nhiệt văn phòng các dòng tối màu cũng có tính năng cản sáng, tăng độ phản gương ngoài, với mục đích điều chỉnh đủ ánh sáng đi vào bên trong, vẫn cho phép bạn nhìn thấy bên ngoài nhưng người ở phía bên ngoài sẽ không nhìn thấy bạn. Mọi hoạt động phía trong văn phòng sẽ được bảo mật và riêng tư một cách cao nhất.

=> Xem thêm: Phim cách nhiệt nhìn một chiều là gì?

#5: Gia tăng an toàn, hạn chế va đập, vỡ kính

Dán phim cách nhiệt văn phòng cũng như tạo thêm một lớp đệm cho tấm kính, giúp chống chịu sự va đập tốt hơn, bảo vệ kính, chống xước kính. Ngoài ra, nếu không may kính vị vỡ, lớp đệm này còn có thể giữ lại các mảnh vỡ, đề phòng kính vỡ bắn ra xung quanh gây nguy hiểm. 

#6: Thay thế rèm cửa, đảm bảo thẩm mỹ cho văn phòng 

Phương án đầu tiên mà mọi người nghĩ tới khi tìm giải pháp chống nóng cho văn phòng có lẽ là rèm cửa. Tuy nhiên, rèm cửa chỉ có tác dụng che nắng, không có khả năng giảm nhiệt cũng như ngăn chặn toàn bộ tia UV, còn khiến văn phòng trở nên tối, mất đi ánh sáng tự nhiên. Phim cách nhiệt có thể sử dụng thay thế rèm, mành che mà không gian văn phòng vẫn được làm dịu, duy trì ánh sáng tự nhiên. 

Bên cạnh đó, một văn phòng hiện đại với những tấm rèm cửa lòe xòe có thể làm giảm tính thẩm mỹ, khó vệ sinh trong quá trình sử dụng. Sử dụng phim cách nhiệt sẽ giữ nguyên được thiết kế của văn phòng, không mất công vệ sinh, giặt giũ. Thật tiện lợi phải không nào?

Phim cách nhiệt thay thế và khắc phục nhược điểm của rèm cửa

Trên đây là các lợi ích của việc dán phim cách nhiệt văn phòng. Phim cách nhiệt văn phòng không chỉ giúp giảm nhiệt độ cho văn phòng, mà còn có rất nhiều lợi ích khác nữa. Nếu bạn đang muốn khắc phục các vấn đề trên cho văn phòng của mình, hãy liên hệ ngay SBC và phim cách nhiệt 3M để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!